10 หนังผีน่าดู Netflix หนังสยองขวัญสั่นประสาท เปิดดูให้หลอนเล่น ๆ
อัปเดต 2023

10 หนังผี Netflix หนังสยองขวัญสั่นประสาท เปิดดูให้หลอนเล่น ๆ อัปเดต 2023

ปัจจุบันไม่ต้องเข้าโรงภาพยนตร์ ไม่ต้องรอ Big Cinema ก็ได้ดูหนังได้ง่าย ๆ เพราะเรามี Streaming ที่รวมซีรีส์ ภาพยนตร์ดี ๆ ไว้ให้ดูตอนไหนก็ได้ โดยเฉพาะ Netflix แอป Streaming ระดับโลกที่เป็นที่นิยมทั้งในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย และแน่นอนว่าคนไทยกับเรื่องราวของสิ่งลี้ลับ วิญญาณ หรือผี เป็นของคู่กัน วันนี้ BestieBrand เลยขอรวม 10 หนังผี Netflix แนวสยองขวัญ ดูแล้วต้องเปิดไฟนอน มาฝากกัน ฉบับอัปเดต 2023

10 หนังผีน่าดู Netflix หนังสยองขวัญสั่นประสาท เปิดดูให้หลอนเล่น ๆ อัปเดต 2023

ก่อนจะไปดู 10 อันดับหนังสยองขวัญ ขอแปะพิกัด ดูหนังผี ที่ไหนดี รวมหนังสยองขวัญ เอาให้หลอนจนต้องนอนเปิดไฟ! 

ดูหนังผี : https://www.moviehdfree.net/category/horror-สยองขวัญ/
ดูหนังออนไลน์ : https://www.moviehdfree.net/
ดู Netflix : https://www.moviehdfree.net/category/netflix/

1. The Medium - ร่างทรง (2021)

The Medium - ร่างทรง (2021)

The Medium – ร่างทรง (2021)

หนังไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวิญญาณ ทรงเจ้า และวัฒนธรรมอีสาน

ภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ – สยองขวัญ ร่วมผลิตโดย GDH ค่ายหนังคุณภาพของไทยและ Showbox จากประเทศเกาหลีใต้ ร่างทรง เป็นเรื่องราวของการถ่ายทำสารคดีชีวิตของคนอีสาน ที่เชื่อเรื่องการสืบเชื้อสายร่างทรง ‘ย่าบาหยัน’ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นวิญญาณดี และจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิง เพื่อสืบทอดทายาท มี ‘นิ่ม’ เป็นผู้สืบทอดสายเลือดร่างทรงคนปัจจุบัน

ก่อนที่จะพบว่า ‘มิ้ง’ หลานสาวคนเดียวของตระกูลเริ่มมีอาการแปลกประหลาดหลายอย่าง คาดกันว่าน่าจะถูกรับเลือกให้เป็นทายาทร่างทรงคนต่อไป…แต่มิ้งกลับมีอาการน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ จนสมาชิกในครอบครัว เริ่มสงสัยกันว่า สิ่งที่เข้ามาอยู่ในร่างของมิ้งอาจจะไม่ใช่ย่าบาหยันอย่างที่ทุกคนคิด

ความยาว : 2 ชั่วโมง 10 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81497415

2. 32 Malasana Street - 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ (2020)

32 Malasana Street

32 Malasana Street – 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ (2020)

หนังผีสัญชาติสเปน แนวบ้านผีสิง หันไปทางไหนก็ผวา ผลงานที่สร้างจากเหตุการณ์จริง

32 Malasana Street เล่าเหตุการณ์ในปี 1976 หลังจากที่ครอบครัวอัลเมโดที่ตัดสินใจย้ายบ้านจากชนบทมาสู่กรุงมาดริดย่านใจกลางเมืองหลวงของประเทศสเปน บ้านที่ย้ายมาคือบ้านเลขที่ 32 บนถนนมาลาซานญ่า เป็นบ้านเก่า ที่มีเฟอร์นิเจอร์ภายในเป็นของเก่าที่เหลือมาจากครอบครัวเดิม

ไม่นานนัก ‘อัมปาโร’ ลูกสาวคนโตในวัย 17 ปี ก็เริ่มสัมผัสได้ถึงความแปลกของบ้านหลังนี้ เหมือนมีเหตุการณ์ลึกลับเกิดขึ้นในตอนกลางคืนบ่อย จนในที่สุดน้องชายคนเล็กอย่างราฟาเอลได้หายตัวไปไร้ร่องรอย นอกจากความสยองขวัญเรื่องนี้ยังผูกเนื้อเรื่องและปมปริศนาเข้ากับเหตุการณ์บ้านเมือง ณ ขณะนั้นไว้อีกด้วย

ความยาว : 1 ชั่วโมง 40 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81265520

3. เรื่อง ผี เล่า (2021)

เรื่อง ผี เล่า (2021)

ภาพยนตร์ไทย ที่สร้างจากคำผีเล่าถูกถ่ายทอดออกมาเป็น 3 เรื่องสั้นสยองขวัญ

“มันอยู่ในรถ” พูดถึงนักธุรกิจหนุ่มที่มีความลับซุกซ่อนเอาไว้มากมายระหว่างเดินทางกลับบ้านด้วยรถแท็กซี่ นำมาซึ่งเรื่องราวสยองขวัญที่ทำให้เขาระลึกถึงการมีชีวิตอยู่ นำแสดงโดย เป้ – อารักษ์ อมรศุภศิริ และ เอก – ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

“ใบลาน” ( The Book of truth) นำแสดงโดย หมาก – ปริญ สุภารัตน์ นักเขียนนิยายเขย่าขวัญที่ได้รับอีเมลปริศนาเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานของสมุดใบลาน เขาจึงเริ่มเขียนนิยายสยองขวัญของเขาลงในสมุดใบลานก่อนจะพบความน่ากลัวที่เกินกว่าเขาจะจินตนาการได้

“ไปผุดไปเกิด” (Reborn) นำแสดงโดย ปราง – กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล รับบทหญิงสาวลึกลับที่มาตามหาเรื่องราวสุดสะพรึงในโรงแรมผีดุแห่งหนึ่ง เธอต้องพยายามเอาชีวิตรอด และปลดปล่อยวิญญาณร้ายให้ได้

ความยาว : 1 ชั่วโมง 37 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81504691 

4. A Tale of Two Sisters - ตู้ซ่อนผี (2003)

A Tale of Two Sisters – ตู้ซ่อนผี (2003)

ภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาที่เล่นกับจิตใจคนดู จากประเทศเกาหลีใต้

แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่ปล่อยมานานแล้ว แต่ถือว่าเป็นหนังผีเกาหลีในตำนานที่น่าดูมาก ๆ เป็นเรื่องราวของสองสาวพี่น้อง ซูมี และ ซูยอน หลังจากพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชหลังเกิดโศกนาฏกรรมปริศนาภายในครอบครัว

เมื่อกลับมาบ้านพวกเธอต้องเผชิญหน้ากับ อึนจู ภรรยาคนใหม่ของ มูฮุน ผู้เป็นพ่อ ซูมีตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ต่อต้านอึนจูอย่างเต็มที่ แต่กับ ซูยอน ซึ่งเป็นน้องที่อ่อนแอกว่า โดนภรรยาคนใหม่ทารุณกรรมสารพัด จนถึงกับจับขังไว้ในตู้เสื้อผ้า และยังมีเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นภายในบ้านหลังนี้อยู่เรื่อยๆ ทำให้สองพี่น้องมีสภาพจิตใจย่ำแย่กว่าเดิม

ความยาว : 1 ชั่วโมง 54 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/70020305

5. Metamorphosis - ปีศาจเปลี่ยนหน้า (2019)

Metamorphosis – ปีศาจเปลี่ยนหน้า (2019)

วิญญาณชั่วร้ายที่สามารถเปลี่ยนใบหน้า การหลอกหลอนที่อาจสร้างความน่าสะพรึงกลัว

ภาพยนตร์เขย่าประสาทจากเกาหลีใต้ เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณชั่วร้ายที่มีความสามารถในการปลอมแปลงเปลี่ยนใบหน้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวเพื่อทำเรื่องราวอันเลวร้าย พวกเขาจึงต้องหวังพึ่งน้องชายของพ่อที่เป็นบาทหลวง เพื่อช่วยต่อกรกับสิ่งชั่วร้ายที่ยังคงวนเวียนอยู่ใกล้ชิดกับพวกเขาและดูเหมือนว่าจะยิ่งหนักข้อมากขึ้นเรื่อย ๆ

ความยาว : 1 ชั่วโมง 52 นาที
ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81295073

6.No One Gets Out Alive - ห้องเช่าขังตาย (2021)

No One Gets Out Alive – ห้องเช่าขังตาย (2021)

ความหลอกหลอนของหอพักสยองขวัญและเต็มไปด้วยปริศนา

No One Gets Out Alive บอกเล่าชีวิตของ ‘แอมบาร์’ หญิงสาวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายที่เข้ามารับจ้างหวังหาเงินให้ได้มาก ๆ ในอเมริกา และเธอได้ตัดสินใจมาเช่าห้องที่หอพักราคาถูกแห่งหนึ่งซึ่งมี ‘เร้ด’ ชายวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของ

ด้วยสภาพของห้องพักทำให้หนังดูน่าหวาดผวาไม่น้อย และในกลางดึก เธอมักจะมีความฝันอันแปลกประหลาด รวมไปถึงมักจะมีผู้หญิงในสภาพคล้ายวิญญาณปรากฏตัวขึ้นอยู่บ่อยครั้ง จนเธอเริ่มรู้สึกได้ว่าสถานที่แห่งนี้มีพลังงานลึกลับบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากล

ความยาว : 1 ชั่วโมง 27 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/80991313

7. There’s Someone Inside Your House - ใครอยู่ในบ้าน (2021)

There’s Someone Inside Your House – ใครอยู่ในบ้าน (2021)

หนังแนวขวัญผวา เหตุการณ์ฆาตกรรม ไล่เชือด

ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีติดอันดับ New York Times เป็นเรื่องราวของหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งที่ได้ย้ายบ้านมาจากเกาะฮาวายและต้องการมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ และเข้าเรียนที่โรงเรียนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในรัฐเนแบรสกา

แต่เมื่อมาถึงเมืองแห่งใหม่ เธอกลับต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรโรคจิต ที่ก่อคดีฆาตกรรม โดยที่ฆาตกรจะหล่อใบหน้าของผู้ที่เป็นเหยื่อสวมใส่ ใส่เสื้อคลุมมีฮู้ดสีดำ แล้วใช้มีดไล่ฆ่าอย่างโหดเหี้ยมทารุณ นำมาซึ่งการสืบหาความเชื่อมโยงว่าการตายทั้งหมดนั้นมีอะไรอยู่เบื้องหลัง

ความยาว : 1 ชั่วโมง 36 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/80240798

8. Impetigore - บ้านเกิดปีศาจ (2019)

Impetigore – บ้านเกิดปีศาจ (2019)

ปรากฏการณ์ความสยอง จากประเทศอินโดนีเซีย

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ‘มายา’ ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดของเธอ เพื่อหวังไปเอามรดกของครอบครัว โดยมี ‘ดีนี่’ เพื่อนซี้ของเธอไปด้วย และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของทริปสยองขวัญ แบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน และที่โหดที่สุด คือการรับรู้ความจริงที่ถูกซ่อนเอาไว้ของหมู่บ้านลี้ลับกลางป่า และพวกเธอต้องเอาชีวิตรอดออกมาให้ได้

ความยาว : 1 ชั่วโมง 43 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81290188

9. Incantation - มนตรา (2022)

Incantation – มนตรา (2022)

ผู้หญิงคนหนึ่งเชื่อว่าตัวเองถูกสาป เพราะเรื่องการทำผิดหลักศาสนาของเธอเอง 

ภาพยนตร์ระทึกขวัญ สยองขวัญสัญชาติไต้หวัน ที่เล่าเรื่องแบบ found footage เป็นเรื่องราวของ ‘หลี่รั่วหนาน’ คุณแม่ยังสาวที่ต้องคำสาปหลังฝ่าฝืนข้อห้ามทางศาสนาเมื่อ 6 ปีก่อน ตอนนี้จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องลูกสาวจากผลกระทบที่ตามมา 

คุณแม่ยังสาวที่กำลังเผชิญหน้ากับการสูญเสียลูกสาวของตัวเอง จากคำสาปมนตราที่เธอเองก็ยังไม่มีความรู้ ดังนั้นเธอจึงเริ่มต้นที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเอาไว้ เป็นหลักฐานและข้อมูลที่เกิดขึ้นกับเธอกับลูกเอาไว้ เพื่อแชร์ให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษา แม้ว่าเธอจะยังไม่รู้อนาคตเช่นเดียวกันว่า ลูกสาวกับเธอจะรอดปลอดภัยได้หรือไม่

ความยาว : 1 ชั่วโมง 51 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81599888

10. Ghost Lab - ฉีกกฎทดลองผี (2021)

Ghost Lab – ฉีกกฎทดลองผี (2021)

หนังผีสายวิทย์ จาก GDH ที่จะพิสูจน์ว่าผีมีจริง… อย่างเอาเป็นเอาตาย

เรื่องราวของ ‘กล้า’ ผู้มีอดีตฝังใจเชื่อเรื่องผีมาตั้งแต่เด็ก การเจอผีครั้งนี้ คือเหตุการณ์ที่ตอกย้ำว่า สิ่งที่เขาเชื่อมาตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องงมงายอีกต่อไป ในขณะที่ ‘วี’ ผู้ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับใดๆ แต่เชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น เหตุการณ์นี้ทำให้ความเชื่อของเขาสั่นคลอนในทันที

ทั้งคู่จับมือร่วมกันทำโปรเจกต์ “ล่าแสงเหนือ” ตามล่าหาวิญญาณมาเป็น “ผู้ร่วมทดลอง” ด้วยความเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะกลายเป็นบุคคลกลุ่มแรกของโลกที่จะพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้ว่า “ผีมีจริง” โดยหารู้ไม่ว่าคำตอบที่กำลังตามหานั้นจะมาพร้อมกับหายนะที่ไม่อาจคาดคิด

ความยาว : 1 ชั่วโมง 57 นาที

ดูได้ที่ : https://www.netflix.com/th/title/81306156 

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 อันดับ  หนังผีน่าดู บน Netflix ที่มีทั้ง ผี จิตหลอน ฆาตกรรม ชวนขวัญผวา ที่อยากชวนทุกคนไปดูให้หลอนกันเล่น ๆ แต่ละเรื่องทำให้ต้องเปิดไฟนอนกันเลย 

อ่านบทความเพิ่มเติม :

Min

แชร์บทความ

Facebook
Twitter
Pinterest
Email