รีวิว Solo Leveling มังฮวาเรื่องเด็ด จากเด็กยกของสู่ราชาแห่งเงาผู้หล่อเท่

รีวิว Solo Leveling มังฮวาเรื่องเด็ด จากเด็กยกของสู่ราชาแห่งเงาผู้หล่อเท่

     ตอนนี้กระแสของมังฮวาถือว่ากำลังมาแรงเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีให้อ่านหลากหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเเอปฯ อ่านการ์ตูนสีเขียว ๆ หรือเเอปฯ น้องใหม่ที่พึ่งมาได้ไม่นานอย่าง เเอปฯ สีเหลืองดำ และสำหรับใครที่เป็นแฟนมังฮวาและตามอ่านกันอยู่แล้ว แน่นอนว่าพอได้ยินชื่อ Solo Leveling ขึ้นมาก็ทำให้แฟน ๆ รู้สึกตื่นเต้นไปตามกัน เพราะพระเอกสุดหล่ออย่าง “ซง จินอู” ตอนนี้ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในใจแฟน ๆ เป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่าน Solo Leveling และคนที่กำลังจะอ่าน บทความนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ป้ายยา มังฮวา Solo Leveling ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูความดีงามของเจ้ามังฮวาเรื่องนี้กันครับ

ก่อนจะไปดูขอแนะนำให้รู้จักกับพระเอกสุดหล่อของเรื่องอย่าง “ซง จินอู” กันสักหน่อย

แนะนำตัวละครหลัก

     “ซอง จินอู” หรือ “ซง จินอู” – “ฮันเตอร์แรงก์ E” ที่ถูกขนานนามว่าเป็นอาวุธสุดกากของมนุษยชาติ แต่ทว่าด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้จินอูถูกปลุกพลังที่ไม่มีฮันเตอร์คนไหนมี ทำให้จินอูสามารถพัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ ไร้ที่สิ้นสุดจนกลายมาเป็นฮันเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่มนุษยชาติเคยมี

ซอง จินอู หรือ ซง จินอู – ฮันเตอร์แรงก์ E ที่ถูกขนานนามว่าเป็นอาวุธสุดกากของมนุษยชาติ แต่ทว่าด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้จินอูถูกปลุกพลังที่ไม่มีฮันเตอร์คนไหนมี ทำให้จินอูสามารถพัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ ไร้ที่สิ้นสุดจนกลายมาเป็นฮันเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่มนุษยชาติเคยมี

เรื่องย่อ

     เมื่อ 10 ปีก่อนได้เกิดเหตุการณ์ปรากฎตัวขึ้นของ “เกต” (ดันเจี้ยน) มิติที่จะนำพาผู้คนไปพบเจอกับเหล่ามอนสเตอร์มากมาย ซึ่งวิธีเดียวที่จะสามารถปิดเกตเหล่านี้ได้นั้นก็คือจะต้องเข้าไปกำจัดบอสประจำเกตนั้น ๆ ซึ่งถ้าไม่สามารถปิดเกตได้ภายในระยะเวลาที่เวลากำหนด

     มอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่ในเกตเหล่านั้นจะสามารถบุกเข้ามายังโลกมนุษย์และอาจสร้างความเสียหายอันใหญ่หลวงให้กับโลกได้ ส่วนฝั่งมนุษย์นั้นจะมีบางคนที่ถูกปลุกพลังพิเศษขึ้นมาเพื่อต่อกรกับมอนสเตอร์ที่อยู่ในดันเจี้ยนเหล่านั้น และจะถูกขนานนามว่า “ฮันเตอร์” โดยมนุษย์ที่ถูกปลุกพลังนั้นจะไม่สามารถเพิ่มความสามารถให้กับตัวเองได้ ได้รับพลังมาเท่าไหนก็จะคงอยู่แค่นั้นตลอดไปไม่มีการเปลี่ยนแปลงและก็จะถูกจัดอันดับแบ่งออกเป็น “แรงก์” เช่นได้พลังน้อยก็เป็นแรงก์ E ได้พลังมาเยอะก็อาจจะเป็นแรงก์ A หรือสูงกว่าเป็นต้น เว้นแต่ว่าจะมีผู้ถูกเลือกให้สามารถถูกปลุกพลังขั้น 2 ได้เท่านั้น

     “ซองหรือซง จินอู” (ตัวเอก)ฮันเตอร์ แรงก์ E” ที่ได้รับฉายาว่าอาวุธสุดกากของมนุษยชาติ ชายที่ถูกปลุกพลังได้ห่วยแตกที่สุดในโลก ทำอาชีพฮันเตอร์ด้วยความจำเป็นเพราะปัญหาด้านการเงินของทางบ้าน วันหนึ่งเขาเกือบตายหลังจากที่ไปพบเจอเข้ากับ “ดับเบิ้ลดันเจี้ยน” นั่นจึงทำให้เค้าได้รับพลังใหม่ที่ไม่มีฮันเตอร์คนไหนมีนั่นก็คือพลังของ “เลเยอร์” หรือก็คือระบบที่คล้าย ๆ กับเกม มีเก็บ “เลเวล” มี “เควสต์” ให้ทำ มีตลาดซื้อขายแยกเป็นของตัวเอง มีช่องเก็บ “ไอเทม” เป็นต้น นั่นจึงทำให้เค้าเป็นฮันเตอร์เพียงคนเดียวที่สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้เรื่อย ๆ ไร้ที่สิ้นสุด และนั่นเองคือจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ฮันเตอร์ที่กากที่สุดกลายมาเป็นฮันเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่มนุษย์ชาติจะเคยมี

เมื่อ 10 ปีก่อนได้เกิดเหตุการณ์ปรากฎตัวขึ้นของ “เกต” (ดันเจี้ยน) มิติที่จะนำพาผู้คนไปพบเจอกับเหล่ามอนสเตอร์มากมาย ซึ่งวิธีเดียวที่จะสามารถปิดเกตเหล่านี้ได้นั้นก็คือจะต้องเข้าไปกำจัดบอสประจำเกตนั้น ๆ ซึ่งถ้าไม่สามารถปิดเกตได้ภายในระยะเวลาที่เวลากำหนด มอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่ในเกตเหล่านั้นจะสามารถบุกเข้ามายังโลกมนุษย์และอาจสร้างความเสียหายอันใหญ่หลวงให้กับโลกได้ ส่วนฝั่งมนุษย์นั้นจะมีบางคนที่ถูกปลุกพลังพิเศษขึ้นมาเพื่อต่อกรกับมอนสเตอร์ที่อยู่ในดันเจี้ยนเหล่านั้น และจะถูกขนานนามว่า ‘ฮันเตอร์’ โดยมนุษย์ที่ถูกปลุกพลังนั้นจะไม่สามารถเพิ่มความสามารถให้กับตัวเองได้ ได้รับพลังมาเท่าไหนก็จะคงอยู่แค่นั้นตลอดไปไม่มีการเปลี่ยนแปลงและก็จะถูกจัดอันดับแบ่งออกเป็นแรงก์ เช่นได้พลังน้อยก็เป็นแรงก์ E ได้พลังมาเยอะก็อาจจะเป็นแรงก์ A หรือสูงกว่าเป็นต้น เว้นแต่ว่าจะมีผู้ถูกเลือกให้สามารถถูกปลุกพลังขั้น 2 ได้เท่านั้น ซองหรือซง จินอู (ตัวเอก) ฮันเตอร์แรงก์ E ที่ได้รับฉายาว่าอาวุธสุดกากของมนุษยชาติ ชายที่ถูกปลุกพลังได้ห่วยแตกที่สุดในโลก ทำอาชีพฮันเตอร์ด้วยความจำเป็นเพราะปัญหาด้านการเงินของทางบ้าน วันหนึ่งเขาเกือบตายหลังจากที่ไปพบเจอเข้ากับ ดับเบิ้ลดันเจี้ยน นั่นจึงทำให้เค้าได้รับพลังใหม่ที่ไม่มีฮันเตอร์คนไหนมีนั่นก็คือพลังของ เพลเยอร์ หรือก็คือระบบที่คล้าย ๆ กับเกม มีเก็บเลเวล มีเควสต์ให้ทำ มีตลาดซื้อขายแยกเป็นของตัวเอง มีช่องเก็บไอเทม เป็นต้น นั่นจึงทำให้เค้าเป็นฮันเตอร์เพียงคนเดียวที่สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้เรื่อย ๆ ไร้ที่สิ้นสุด และนั่นเองคือจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ฮันเตอร์ที่กากที่สุดกลายมาเป็นฮันเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่มนุษย์ชาติจะเคยมี

ความรู้สึกหลังอ่าน

     บอกก่อนว่าตอนแรกเราเป็นสายมังงะทางญี่ปุ่นก็เลยไม่ค่อยได้อ่านมังฮวา จนได้มีโอกาสไปเจอกับเรื่อง Solo Leveling ที่สะดุดตาก็เพราะภาพสวยและอีกอย่างคือมังฮวาใช้ภาพสีทั้งหมด ด้วยความที่อ่านแต่มังงะมาก็เลยลองอ่านดูเพราะเห็นว่าเป็นภาพสีด้วย พอได้อ่านไปรู้สึกตัวอีกทีก็ฟ้าสว่างแล้ว (เพราะเราหลับ แฮ่) เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างน่าติดตาม มีฉากให้ลุ้นเอาใจช่วยตัวเอกของเราอยู่ตลอด ในส่วนเนื้อเรื่องนั้น ต้องบอกตรง ๆ ว่าเเนว ๆ ฮันเตอร์ต่อสู้กับมอนสเตอร์และเก็บเลเวลเรียกได้ว่ามีค่อนข้างเยอะ แต่สิ่งที่ทำให้ Solo Leveling ต่างจากเรื่องอื่นก็คือ ความมันที่เราจะได้พบเจอตลอดทั้งการอ่าน ฉากสู้จัดเต็มมาก ๆ ใครที่ชอบแนวต่อสู้เยอะ ๆ พระเอกเก่ง ๆ แนะนำเรื่องนี้เลยครับ

     ในส่วนของตัวละครภายในเรื่องก็มีการแบ่งบทกันค่อนข้างดี ตัวเอกไม่เยอะจนเกินไป ตัวละครรองและตัวอื่น ๆ เข้ามามีบทอยู่ตลอด นอกจากนี้ฉากสู้ก็ทำ Movement ออกมาได้ดี รู้สึกถึงความลื่นไหล ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับฉากต่อสู้ และแน่นอนว่ามีพระเอกก็ต้องมีนางเอก ในส่วนของซีนรัก ๆ หวาน ๆ ก็มีให้เห็นตลอดไม่รู้สึกว่าน้อยเกินไปหรือมากเกินไปเพราะเป็นการ์ตูนต่อสู้อะเนอะ และอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องพูดถึงนั่นก็คือ ความหล่อเท่ของพระเอก ซงจินอู ของเรานั่นเอง และความเก่งกาจของพระเอกนั้นก็มีเหตุมีผล ไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ ก็เก่งขึ้นมา ซึ่งตรงส่วนนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเติบโตไปพร้อมกับตัวละคร จากเด็กแบกของกาก ๆ สู่การเป็น ราชาแห่งเงา

     ใครที่อยากรู้เส้นทางของ ซงจินอู ว่ากลายมาเป็นราชาเเห่งเงาได้ยังไงก็ต้องไปติดตามอ่าน Solo Leveling กันได้แล้ว และที่สำคัญ ตอนนี้ Solo Leveling กำลังจะมีเกมในโทรศัพท์มือถือแล้วนะทุกคน แถมล่าสุด Solo Leveling ก็ประกาศสร้างอนิเมะแล้วด้วย แฟน ๆ ซงจินอู เตรียมตัวให้พร้อมได้เลย

สรุปคะแนน

  • ความคุ้มค่า : 9/10 ราคาไม่แพงมากสำหรับหนังสือการ์ตูน แต่ความสนุกเพลิดเพลินที่ได้ คุ้มค่ากับราคาแน่นอน
  • ความสะดวกในการสั่งซื้อ : 8/10 สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำ หรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็มี

ราคา 275.-

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee : https://shope.ee/7pOhDl6Ui0

รีวิว Solo Leveling มังฮวาเรื่องเด็ด จากเด็กยกของสู่ราชาแห่งเงาผู้หล่อเท่

แชร์บทความ

Facebook
Twitter
Pinterest
Email