10 อันดับ ยาดม ใน Shopee
ไอเทมที่ต้องมีติดกระเป๋าของคนไทย

10 อันดับ ยาดม ใน Shopee ไอเทมที่ต้องมีติดกระเป๋าของคนไทย

ยาดม เป็นของคู่คนไทยมาอย่างยาวนาน อย่างสมัยก่อนก็มีสมุนไพรเครื่องหอม ที่ให้ความหอมสดชื่น สมัยนี้ก็มียาดมหลายรูปแบบให้เราเลือก พกพาง่าย เป็นไอเทมคู่ใจที่ทั้งช่วยบรรเทาอาการหวัด คัดจมูก หรือแก้วิงเวียนศีรษะ เมารถ เมาเรือ หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม แค่มียาดมก็ช่วยบรรเทาอาการได้ BestieBrand ขอแนะนำ 10 อันดับ ยาดม ใน Shopee มาฝากทุกคน

ประโยชน์ของ ยาดม

ก่อนจะไปดู 10 อันดับ ยาดม ใน Shopee มาดูคุณประโยชน์ของยาดมกันก่อน รวมถึงข้อควรระวังในการดมยาดม
  • ข้อดีของยาดม ยาดมเป็นยาใช้ภายนอก มักจะมีส่วนประกอบหลัก ๆ คือ เมนทอล การบูร พิมเสน น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากสมุนไพร เช่น สะระแหน่ กานพลู ยูคาลิปตัส ซึ่งส่วนประกอบดังกล่าวจะมีฤทธิ์เย็น ๆ ทำให้เมื่อสูดดมจะรู้สึกสดชื่น เย็นในโพรงจมูก ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก รู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่น
  • ข้อควรระวัง หากสูดดมมาก ๆ เป็นประจำ อาจทำให้จมูกแห้ง โพรงจมูกอักเสบ เพราะในส่วนประกอบของยาดมอาจมีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในทางเดินหายใจ และการดมยาดมบ่อย ๆ อาจทำให้เสียบุคลิกภาพได้

ยาดมมีสรรพคุณที่มีทั้งคุณและโทษ หากสูดดมพอประมาณ เท่าที่จำเป็นก็จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย และควรระวังไม่ใช้ยาดมร่วมกับผู้อื่น เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเชื้อโรคจากผู้อื่น

10 อันดับ ยาดม ใน Shopee

1. Absolute Siam - ยาดมตราฉุย Chui Inhaler

Absolute Siam – ยาดมตราฉุย Chui Inhaler

แบรนด์ที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคย ยาดมตราฉุย – CHOUI เป็นยาดมสัญชาติไทย ทำจากสมุนไพรไทยแท้ และน้ำมันหอมระเหย มีกลิ่นให้เลือกถึง 12 กลิ่น ที่ให้ทั้งความหอมเย็นสดชื่น พร้อมทั้งกลิ่นต่าง ๆ ทั้งแนวสมุนไพร ผลไม้ และดอกไม้ ใช้ดมแก้วิงเวียน ให้ความหอมเย็น ผ่อนคลาย สดชื่น และแต่ละกลิ่นก็มีส่วนช่วยผ่อนคลายแตกต่างกันไป เช่น กลิ่นมะลิ ช่วยลดความเครียด เหนื่อยล้า กลิ่นมะม่วง ให้ความรู้สึกมีความสุข สดชื่น เป็นต้น

ราคา 39 บาท

พิกัด 

Shopee : https://shope.ee/2VNLDlpQ0X

2. โป๊ยเซียน poy-sian ยาดมโป๊ยเซียน

โป๊ยเซียน poy-sian ยาดมโป๊ยเซียน

แบรนด์คู่ใจคนไทย ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก กับยาดม โป๊ยเซียน อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 80 ปี ประกอบไปด้วย เมนทอล การบูร น้ำมันยูคาลิปตัส พิมเสนและอื่น ๆ ช่วยลดอาการคัดจมูกเนื่องจากหวัด ลดอาการวิงเวียนศีรษะ ตัวยาดมมีสองด้านคือด้านที่เป็นหลอดดม และด้านที่เป็นน้ำ ใช้ดม ใช้ทาในหลอดเดียวกัน

ราคา 20 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/AK6CYSVvRB

3. เซียงเพียว ยาดมสมุนไพร

เซียงเพียว ยาดมสมุนไพร

พูดชื่อ เซียงเพียว หลายคนอาจนึกถึง เซียงเพียวอิ๊ว ยาหม่องน้ำ ตัวเด็ดที่ใช้ทาภายนอก หอมเป็นเอกลักษณ์ ตอนนี้เค้าพัฒนาสินค้าเป็นยาดมแบบบหลอดแล้ว มี 2 ด้าน ใช้ดม ใช้ทาได้ ในหลอดเดียวกัน คงกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ โล่งแรง ถึงใจ ด้วยส่วนผสมหลักจากเมนทอลและน้ำมันยูคาลิปตัส ที่เป็นสูตรเฉพาะของเซียงเพียว 

ราคา 24 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/3fZIcHbksD 

4. เฌอเอม ยาดมสมุนไพรหลอด

เฌอเอม ยาดมสมุนไพรหลอด

ยาดมสมุนไพรในรูปแบบหลอด ใช้ง่าย สมุนไพรไม่หกเลอะเทอะ และพกพาง่าย อัดแน่นสมุนไพรถึง 11 ชนิด มีสมุนไพรสำคัญ เช่น กฤษณา เปราะหอม กานพลู เทียนสัตตบุษย์ โกฐจุฬาลัมพา เป็นต้น ช่วยบำรุงหัวใจ แก้ลม บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ หอมชื่นใจแบบสมุนไพร

ราคา 25 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/6zpkaSfS6a 

5. VAPEX HR วาเป๊กซ์ เอชอาร์

VAPEX HR วาเป๊กซ์ เอชอาร์ 

ยาดมรูปแบบน้ำ มีสวนผสมของเมนทอล และสารสกัดจากน้ำมันยูคาลิปตัสธรรมชาติ ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก เนื่องจากหวัด บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ สามารถใช้สูดดม หรือทาบาง ๆ ตามคอและหน้าอกได้ กลิ่นติดทน ไม่ต้องถือยาดมขึ้นมาดมบ่อย ๆ

ราคา 35 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/3psiohclGw

6. Pastel (พาสเทล) ยาดมพาสเทล ชนิดพกพา 

Pastel (พาสเทล) ยาดมพาสเทล ชนิดพกพา 

Pastel (พาสเทล) ยาดมพาสเทล ชนิดพกพา 

ยาดมน้องใหม่ ที่ได้ใจวัยรุ่นไปเต็ม ๆ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่ดูทันสมัย ไม่ต้องหมุนฝาแล้วถือไว้เหมือนแบบเดิม ๆ มาพร้อมสีสันแบบพาสเทลน่ารัก เป็นยาดมสูตรพิเศษ เพิ่มปริมาณของเกล็ด Menthol เพื่อช่วยให้ทุกการสูดดมนั้นเย็นลึก และเย็นนาน และแต่งเติมความหอมด้วย Essential Oil หลายชนิด หอมเป็นเอกลักษณ์

ราคา 31 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/8KL8B0GQGP 

7. Hong Thai Herb Inhalant หงส์ไทย 

Hong Thai Herb Inhalant หงส์ไทย

ยาดมหงส์ไทย ยาดม ใน Shopee กระปุกเขียวตัวดัง แทบจะเป็นยาดมที่ครองใจคนทั้งประเทศ รวมไปถึงคนต่างชาติ เป็นยาดมผสมสมุนไพรต้นตำรับผลิตจากสมุนไพรแท้ 15 ชนิด อัดแน่นไว้ในถุงตาข่ายบรรจุในกระปุกขนาดกะทัดรัด เป็นกลิ่นสมุนไพรที่สดชื่นถึงใจ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

ราคา 45 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/9eqVleF5nc  

8. Peppermint Field Black Inhaler ยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ แบล็คอินเฮเลอร์

Peppermint Field Black Inhaler ยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ แบล็คอินเฮเลอร์

เป็นยาดมสูตรใหม่ของ Peppermint Field เพิ่มยูคาลิปตัส x2 มีส่วนประกอบสำคัญคือ เมนทอล น้ำมันเปปเปอร์มิ้นท์ ยูคาลิปตัส และการบูร มีสองด้านใช้ดมและทาได้ในหลอดเดียวกัน มาในหลอดสีดำเท่ ดูมีสไตล์

ราคา 29 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/A9mmMbq7GL  

9. สมุนไพรหอมระเหย ANONA กลิ่น wintergreen

สมุนไพรหอมระเหย ANONA กลิ่น wintergreen

สมุนไพรหอมระเหย ANONA กลิ่น wintergreen

ยาดมสุดเท่ Represent ความเป็นไทยได้อย่างเสน่ห์ กับ สมุนไพรหอมระเหย ANONA กลิ่น wintergreen หรือน้ำมันระกำ เป็นสมุนไพรที่ให้ความหอมซ่าแบบไทย ๆ ให้ความสดชื่น ช่วยปรับสมดุลอารมณ์ บรรจุในแพ็กเกจยักษ์ไทยดีไซน์เอกลักษณ์

ราคา 139 บาท

พิกัด 

Shopee : https://shope.ee/1foEGKB0yG 

10. Aromatic Balm By Feel Fin ทาก็ Feel ดมก็ Fin

Aromatic Balm By Feel Fin ทาก็ Feel ดมก็ Fin

ยาดมแบบใหม่ มาในรูปแบบแพ็กเกจ Slide Balm หอมสดชื่นกลิ่นจากธรรมชาติ เป็นสูตรพิเศษของทางร้านสามารถใช้ดมเพื่อผ่อนคลาย แก้วิงเวียน หรือทาบรรเทาอาการแมลงสัตว์กัดต่อย ตุ่มมดกัด ยุงกัด ไปจนถึงใช้นวดแก้อาการปวดคอ บ่า ไหล่ หลังได้ จิ๋วแต่แจ๋ว

ราคา 99 บาท

พิกัด

Shopee : https://shope.ee/9zTMAS9BNA

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 อันดับ ยาดม ใน Shopee ยกมาทั้งยี่ห้อดังที่รู้จักกันดี ไปจนถึงยี่ห้อใหม่ ดีไซน์ทันสมัย ไว้เลือกช้อปกัน ซื้อติดกระเป๋าไว้ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ

อ่านบทความเพิ่มเติม :

Min

แชร์บทความ

Facebook
Twitter
Pinterest
Email